Wednesday, April 22, 2015

Thiền Yên Lặng Bản Tóm Tắt Phần Thực Tập 2

Thiền Yên Lặng

Bản Tóm Tắt cho Phần Thực Tập

Những vấn đề liên quan khác


Hiện tượng kế tiếp là “thông địa”: Có thể bạn sẽ bất ngờ cảm nhận một luồng năng lực mạnh xuyên qua huyệt hội âm (tức Luân Xa 1) như từ một cây súng bắn bằng hơi, chớp nhoáng đau như xé thịt nhưng hết ngay. Tuy việc mở Luân Xa 1 có liên hệ nào đó với hoạt động của Hỏa Xà, nhưng hình như mở xong LX1 không nhất thiết là đánh thức hoặc khởi dậy được năng lượng Hỏa Xà, ngược lại, thông lửa xong thì lại hay tự động mở LX 1.
Hiện tượng khác là lùng bùng lỗ tai, nghe như có con gì chui vào hoặc vật gì đâm vào, rồi một làn hơi “đặc sệt” không nóng, không lạnh từ từ lan rất chậm từ trái sang phải, rồi từ phải sang trái, có khi còn đi thêm từ trên xuống dưới và ngược lại. Những hiện tượng này xảy ra một cách tự nhiên, không do mình chủ động. Hình như, ngoài việc quân bình âm dương, nó còn khai thông toàn bộ các huyệt đạo nhỏ và cải tiến dòng điện của các tế bào thần kinh trong toàn cơ thể.

Thiền Yên LặngTác Giả: Nhà Sư Khất Sĩ THÍCH GIÁC NHIỆM



Những nguyên nhân không thông được: Đọc thầm không liên tục, chia trí, cử động, bỏ trí trống không một cách lững thững lờ đờ, theo dõi hơi thở, để ý hoặc có phản ứng bực mình với tiếng động bên ngoài, nghe niệm Phật bằng máy hay nghe tiếng đồng hồ tích tắc treo tường thay vì tự đọc thầm, hoặc để ý đến những cảm giác như ngứa ngáy, đau nhức, tê chân, hoặc tác ý muốn phụ đẩy hơi nóng, đầu không thẳng, có lòng cạnh tranh, ganh đua muốn “thông” trước người khác, người có nghiệp lực vô hình quá nặng nề, hay người có nhiều kiến thức quá nên cứ thử nghiệm đủ cách để thông (tức tâm trí rơi vào trạng thái “động”, không ở trong Yên Lặng). Người càng dùng “ý” thì khả năng “thông” càng chậm và người càng đơn giản, càng thông nhanh! Tại sao? Vì người quen dùng “ý” thường có nhu cầu thắc mắc, giải đáp, định nghĩa hoặc suy diễn các hiện tượng đang biến chuyển trong thân nên tâm trí không ở trong trạng thái buông xả, tĩnh lặng. Cũng như những người đã có tập những pháp môn khác, thói quen vận hành trong thân và “ý” sẽ gây trở ngại, khó thông được. Vì vậy, nếu ai đã có tu tập các pháp môn khác rồi, thì tác ý rằng mình tạm thời ngưng dùng những pháp đó trong lúc đang thực tập khai mở năng lực này. Như vậy, cơ thể sẽ hiểu và tạm thời không theo những lối vận hành trước đó.
Những trường hợp ngoại lệ: Một số người không cảm nhận được hơi nóng mà lại thấy nhói ở một vài điểm trong cơ thể, căng thẳng trên đầu, nhói hoặc nhột ở huyệt Bách Hội (tức LX 7): cảm giác ở điểm nào thì có nghĩa là sức nóng đã lên được đến nơi ấy. Khi nghe đầu dễ chịu, nhẹ nhàng thì đó cũng có nghĩa là bạn đã thông được.
Thiền chung và trợ lực cho nhau: Hằng ngày, vào lúc 8:00 – 10 giờ tối là giờ thiền “chung” cho thiền giả của pháp môn này. Ai cần được trợ lực, khi ngồi thiền, thầm nói “xin trợ lực cho tôi thông khí/thông lửa” thì sẽ nhận được. Ai đã thông được rồi, muốn trợ lực cho người khác thì làm như sau:
Xin ánh sáng minh triết, năng lực từ bi trùm xuống cho mọi thiền giả, rồi thông cho mình như thường lệ. Xác định ý mình muốn trợ lực cho người nào đó (kể cả người mình không biết chính xác là ai). Nghe thân mình hòa tan vào thân của người kia. Yên lặng lắng nghe hiện trạng của cơ thể mình. Khi mình nghe nóng, đau hay căng thẳng chỗ nào thì biết đó là hiện trạng trong cơ thể của người mình đang trợ giúp. Mình cứ tự đả thông như thường lệ. Rồi khi nghe “thông” thì biết đó cũng là tình trạng của người kia vừa thông xong.
Chú ý: Chỉ ngưng trợ lực sau khi cảm thấy mình đã thông rồi. Nếu phải ngưng nửa chừng thì nên xác định thầm ý mình là “tôi muốn ra khỏi việc trợ lực”, tự thông vài phút rồi mới xả thiền.
Công thức giải nghiệp: Chỉ có ánh sáng minh triết và từ bi, cộng với năng lực Yên Lặng (tâm định) của hành giả và nhân duyên chín muồi mới có thể hóa giải, chuyển hóa và giải thoát cho các nghiệp thức và các vong linh. Vì thế, dù giải cho bản thân hay cho nghiệp thức của người khác, vô hình hay hữu hình, hoặc các nơi chốn đã từng có sự sát hại, tang thương, đau đớn, v.v…, chúng ta chỉ dùng một công thức giống nhau là: thỉnh ánh sáng minh triết và từ bi bao trùm xuống tất cả để soi sáng, chữa lành và đón rước mọi nghiệp thức, rồi hành giả chìm đắm trong Yên Lặng để chia sẻ với tất cả mọi người sự bình yên tuyệt đối này.
Người có khả năng ngoại cảm hay đệ tam nhãn sẽ thấy rõ ràng sự giải phóng và ra đi của nhiều vong linh, còn người không “thấy” được thì cũng sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, an ổn ngay. Nếu căn bệnh vật lý của chúng ta có nguồn gốc là do nghiệp thì sau khi nghiệp thức đã được hóa giải, cơ thể sẽ bắt đầu tự chữa lành mà không còn bị trở ngại hoặc trở bệnh nặng thêm. Tuy nhiên, không nên tùy tiện ngưng việc chữa trị bằng các phương tiện y học khác, vẫn cần xét nghiệm và tư vấn chuyên môn.
Sau Khi Thông Lửa: vẫn tiếp tục kết hợp các cách thiền như trên, tự thông hằng ngày và ngồi thiền để giữ thân tâm trong “định” càng lâu càng tốt. Sau khi định tâm được rồi thì ta có thể ngưng đọc thầm (niệm), tập không quan tâm đến các biến chuyển, đến việc tự đả thông hay thanh lọc trong thân, cũng không chú ý đến những nhận biết của các giác quan. Buông bỏ hết mọi tư tưởng, mọi quan niệm rồi yên lắng và chìm vào cõi Yên Lặng càng sâu càng tốt. Đây mới thật sự là thiền Yên Lặng. Bây giờ thì ta đã có khả năng tiến sâu hơn vào Yên Lặng để phát triển tâm linh, trở về với Tự Tánh hay để Thể Nhập với Đấng Vô Cùng.
Kế tiếp, ta tập giữ thân tâm trong “định” ngay cả những lúc không ngồi thiền như khi đi, đứng, nằm, ngồi, làm việc, v.v. Điều quan trọng nhất của thiền định là làm sao trong đời sống hằng ngày, dù phải làm việc hay buôn bán tất bật, Tâm ta luôn giữ được một sợi dây vô hình liên hệ với sự Yên Lặng này. Hiện tượng và hoàn cảnh bên ngoài dần dần sẽ bớt ảnh hưởng đến tâm hồn ta. Những thôi thúc bên trong cũng lơi dần, trả ta về với sự an bình nguyên thủy.
Một thời gian sau, luồng năng lực bí ẩn thứ hai, bằng ánh sáng màu bạc hoặc nhiều màu từ luân xa 1 sẽ trổi dậy đi lên đầu. Sau đó, mọi thấy biết, cảm nhận, minh triết, nhiệm mầu sẽ là bí mật của riêng mỗi ngưòi, không ai giống ai cả. Đây mới là phần minh triết tâm linh của năng lực Hỏa Xà Kundalini. Cầu chúc các bạn tìm được an lạc và giải thoát.


(Nhóm nghiên cứu về pháp Thiền Yên Lặng)

No comments: